Những kết quả tích cực trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (27/05/2020)

Những năm gần đây, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ở huyện Cư M'gar đã mang lại những kết quả tích cực. Hoạt động này không chỉ góp phần giảm áp lực cho các cơ quan Nhà nước, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, mà còn tạo thuận lợi, giảm chi phí và thời gian cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Người dân sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh CMND

Nếu như trước đây sau khi hoàn tất các thủ tục cấp, phát chứng minh nhân dân, thì nhân dân trên địa bàn huyện phải đến trụ sở cơ quan Công an huyện một lần nữa để nhận chứng minh nhân dân. Thì nay công đoạn này đã được rút gọn, người dân chỉ cần ở nhà và đợi nhân viên bưu điện đến nhà giao tận tay thông qua dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân. Cách làm này đã góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và sự thuận lợi cho người dân khi nhận kết quả đã được giải quyết. Để hoạt động này đi vào chiều sâu, trong quá trình làm việc và tiếp xúc với công dân, cán bộ công an huyện đã chủ động tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ. Đồng thời tại nơi làm thủ tục (trụ sở Công an huyện) cũng đã bố trí một bàn việc để nhân viên bưu điện thực hiện dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân. Dịch vụ này không bắt buộc mà tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện của người dân với mức phí 20.000 đồng/hồ sơ ở huyện và 25.000 đồng/hồ sơ tại các địa phương khác trong tỉnh. Với những tiện ích mang lại, dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân qua bưu điện đã được quần chúng nhân dân đón nhận và tham gia ngày càng nhiều, nhất là ở xã vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay trung bình hàng tuần có từ 100 đến 120 chứng minh nhân dân được trao trả cho người dân thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện…

Chuyển phát chứng minh nhân dân qua bưu điện chỉ là một trong 04 thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Cư M'gar được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tính đến nay huyện Cư M'gar có 04 lĩnh vực đang được thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích gồm: đất đai, chứng minh nhân dân, giấy tờ xe và bảo hiểm xã hội. Trong đó chứng minh nhân dân được triển khai thực hiện từ năm 2008, bảo hiểm xã hội triển khai thực hiện từ năm 2012 và hồ sơ về đất đai, giấy tờ xe được triển khai thực hiện vào năm 2019. Chính sự tiện ích, an toàn, nhanh chóng mà việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan hành chính nhà nước, cũng như các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Bưu điện huyện Cư M'gar đã tiếp nhận trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho gần 4.100 trường hợp. Trong đó phần lớn là các hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội (hơn 2.700 hồ sơ), tiếp đến là chứng minh nhân dân (gần 1.000 hồ sơ) và số còn lại là các hồ sơ về giấy tờ xe và đất đai. Tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính được Bưu điện huyện tiếp nhận và trả kết quả đều bảo đảm an toàn, nhanh chóng, kịp thời đến người nhận theo đúng thời gian quy định.

Thực tế cho thấy - việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã mang lại sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính để thực hiện các giao dịch như trước, thì giờ đây người dân chỉ cần ở nhà và đợi nhận kết quả từ nhân viên bưu điện, góp phần tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí đi lại khi nhận kết quả giải quyết các  thủ tục hành chính ./.

 

 -S.Pa-

 

Trưng cầu ý kiến

Bạn có thấy website này đẹp không?

  • Không
  • Vừa vừa
  • Đẹp vừa đủ

Tin ảnh

Liên kết website

@ CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CƯM'GAR, TỈNH ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 134 Hùng Vương, thị trấn Quảng Phú, Huyện CưM'gar

Điện thoại: 0262.834.123; Fax: 0262.834.123

Email: cumgar@daklak.gov.vn