Lựa chọn một hoặc một vài Bài viết để hiển thị trong portlet này.

‘Kích chuột’ nộp phạt vi phạm giao thông trên toàn quốc từ tháng 7 (29/06/2020)

(Chinhphu.vn) - Sáu dịch vụ công sẽ tiếp tục được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7 tới bao gồm dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đây là bước tiếp theo giúp người dân chỉ cần "kích chuột" khi nộp phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông.
Giao diện Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ngày 1/7 tới, Văn phòng Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp báo công bố dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), giới thiệu về các dịch vụ công và lợi ích mang lại cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, 6 dịch vụ công chuẩn bị được tích hợp trên Cổng DVCQG bao gồm: (1) Chứng thực bản sao từ bản chính; (2) Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; (3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; (4) Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; (5) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); (6) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông.

Trước đó, vào tháng 2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG đối với thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của cảnh sát giao thông). Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của thanh tra giao thông) trên Cổng DVCQG.

Một trong những dịch vụ công trên Cổng DVCQG được người dân doanh nghiệp quan tâm sau khi thí điểm từ tháng 3/2020 trên tại 5 địa phương (Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận) là dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì từ 1/7 sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Điểm chung của 6 dịch vụ công đưa lên Cổng DVCQG sắp tới chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử. Đẩy mạnh thanh toán điện tử cũng là nội dung mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh bởi trong thời gian qua, dịch COVID-19 đã mang đến thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến.

Để việc nộp phạt trực tuyến lĩnh vực giao thông đường bộ được triển khai thực hiện toàn quốc trước 30/6, tại các cuộc họp triển khai nhiệm vụ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã đề nghị các bộ, cơ quan cần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trên Cổng DVCQG, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, hạn chế dùng tiền mặt.

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ cho biết trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn VNPT, các ngân hàng thương mại thống nhất các phương án, mẫu biên lai, chứng từ điện tử và tiến hành thử nghiệm dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tích hợp trên Cổng DVCQG. Cục Cảnh sát giao thông cũng hoàn thiện dữ liệu thông tin để đến 1/7, triển khai đồng bộ và hoàn thiện phần mềm của xử phạt, thực hiện đồng bộ đến các Phòng cảnh sát giao thông của 63 tỉnh/thành phố.

Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan cho biết, ý kiến dư luận xã hội hiện rất quan tâm đến tình hình, kết quả thực hiện thanh toán trực tuyến đối với nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ sau khi thực hiện thí điểm tại 5 địa phương. Các đơn vị đã tiến hành đánh giá thực hiện thí điểm, khắc phục những hạn chế còn tồn tại để sẵn sàng triển khai toàn quốc từ tháng 7.

Các cơ quan chức năng liên quan đã thống nhất luồng quy trình nghiệp vụ; nội dung thông tin tích hợp, chia sẻ dữ liệu 2 chiều giữa cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính với Cổng DVCQG để phục vụ cho việc thanh toán trực tuyến tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Được khai trương ngày 9/12/2019, từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp tại thời điểm khai trương, đến nay trên Cổng DVCQG đã tích hợp, cung cấp 725 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 235 dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp.

Để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, từ ngày 12/5, Cổng DVCQG cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và từ ngày 1/7 sắp tới, Cổng DVCQG sẽ tiếp tục tích hợp thêm 6 dịch vụ công chú trọng vào thanh toán điện tử để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Qua tài khoản Cổng DVCQG, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các bộ, ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan. Cùng với việc thúc đẩy thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử, ưu điểm rất lớn của việc nộp hồ sơ hoặc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng DVCQG là tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch. Quá trình giải quyết được thông tin tới các doanh nghiệp, đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết.

                                                                              Theo chinhphu.vn

Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị giao ban Cụm năm 2020 (26/11/2020)

Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị giao ban Cụm năm 2020

Hội nghị tập huấn triển khai truyền thông học đường về phòng chống bệnh dại (26/11/2020)

Hội nghị tập huấn triển khai truyền thông học đường về phòng chống bệnh dại

Hội thảo tham vấn ý kiến xây dựng đề phát triển nông nghiệp chất lượng cao, bền vững giai đoạn 2020 - 2025 (26/11/2020)

Hội thảo tham vấn ý kiến xây dựng đề phát triển nông nghiệp chất lượng cao, bền vững giai đoạn 2020 - 2025

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc với cử tri ở thị trấn Quảng Phú, xã Quảng Tiến và xã Ea Kpam (25/11/2020)

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc với cử tri ở thị trấn Quảng Phú, xã Quảng Tiến và xã Ea Kpam

Triển khai Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” năm 2020 ở xã Ea Tar (25/11/2020)

Triển khai Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” năm 2020 ở xã Ea Tar

  

 

 

Tin tổng hợp

Để không ai bị bỏ rơi, không còn trẻ em phải đu dây qua sông dữ (11/11/2020)

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng, bằng cả trái tim và khối óc, để giải quyết các vấn đề xã hội, để trẻ em không còn phải đu dây qua những dòng sông dữ hay phải chèo xuồng đến trường, không ai bị bỏ rơi do chi phí vaccine cao vượt khả năng chi trả…

Chương trình xây dựng nông thôn mới

Một số kết quả nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Drơng giai đoạn 2016 - 2018 (30/11/2018)

Kết quả sau những năm nỗ lực triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới – đến nay đời sống vật chất là tinh thần của nhân dân xã Ea Drơng không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn đã có những sự thay đổi khá toàn diện.

Thông báo

Tin Video

Loading the player...

Tin ảnh

Liên kết website

Thống kê truy câp: 9321437

.Hôm nay: 1064
.Hôm qua: 6758
.Trong tuần: 47430
.Tất cả: 9321437

@ CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CƯM'GAR, TỈNH ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 134 Hùng Vương, thị trấn Quảng Phú, Huyện CưM'gar

Điện thoại: 0262.834.123; Fax: 0262.834.123

Email: cumgar@daklak.gov.vn